Khoá học KỸ NĂNG NGHE tiếng Anh
Khoá học KỸ NĂNG NGHE tiếng AnhUnknown5 of 5
Tiếng Anh Phú Quốc mở dạy khoá học KỸ NĂNG NGHE tiếng Anh. Như chúng ta biết, nghe là một trong bốn kỹ năng cơ bản quan trọng (nghe - viết - đọc - nói) trong việc học tiếng Anh.

Khoá học KỸ NĂNG NGHE tiếng Anh

Tiếng Anh Phú Quốc mở dạy khoá học KỸ NĂNG NGHE tiếng Anh. Như chúng ta biết, nghe là một trong bốn kỹ năng cơ bản quan trọng (nghe - viết - đọc - nói) trong việc học tiếng Anh.

Để nghe tốt đòi hỏi bạn phải có kỹ thuật nghe kết hợp nhiều yếu tố từ KỸ NĂNG NÓI tiếng Anh như kỹ thuật nối từ, luyến từ, nhấn từ khoá (từ nội dung) và lên xuống giọng.

http://www.tienganhphuquoc.com/2017/06/khoa-hoc-ky-nang-nghe-tieng-anh.html

Nghe nghĩa là bạn phải vận động bộ não để giúp nó tập trung hơn khi nói. Sau đây là 6 NGUYÊN TẮC VÀNG giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe tiếng Anh tốt:

- Nguyên tắc L: Look interested nghĩa là bạn sử dụng kỹ năng quan sát và quan tâm đến nội dung bài nghe. Trước khi bắt đầu nghe, bạn cần đọc lướt qua nội dung câu hỏi (TASK) của bài nghe. Bạn cần tìm mối quan hệ giữa các thông tin gợi ý.

- Nguyên tắc I: Inquire with questions nghĩa là bạn cần đặt câu hỏi cho những gợi ý từ bài nghe. Giả sử bài nghe yêu cầu bạn điền thông tin vào mẫu cho sẵn bao gồm: Full name (Họ tên), Telephone Number (Số điện thoại), Address (Địa chỉ), Note (Ghi chú) thì bạn cần đặt câu hỏi trước cho những gợi ý này. Khi nghe bạn chỉ cần nghe mục tiêu (TARGET) để lấy thông tin chứ không cần phải nghe được từng từ trong câu.

- Nguyên tắc S: Stay on targer nghĩa là tập trung vào mục tiêu cần nghe để lấy thông tin. Nguyên tắc này giống như ví dụ tôi đề cập ở trên. Khi bạn nghe để lấy thông tin thì bạn cần tập trung vào mục tiêu mà mình hướng đến.

- Nguyên tắc T: Text understanding nghĩa là hiểu nghĩa của đoạn văn. Khi nghe ta cần đoán được nội dung của đoạn văn. Đây là một kỹ thuật quan trọng giúp bạn tập trung hơn vào bài nghe và vận dụng được khả năng đoán trước tình huống gặp phải trong bài nghe.

- Nguyên tắc E: Evaluate the message nghĩa là đánh giá được các gợi ý từ bài nghe theo một trật tự logic kết hợp Nguyên tắc Text understanding ở trên. Bạn cần phải sắp xếp và liên kết các ý từ những gợi ý có sẵn của bài nghe.

- Nguyên tắc N: Neutralise your feelings nghĩa là trung hoà cảm xúc. Bạn cần phải giữ tập trung bắt đầu từ lúc nghe và tránh rơi vào tình trạng căng thẳng (STRESS) hoặc bị lơ là bởi những thứ xung quanh. Đây là nguyên tắc quan trọng nhất trong 6 NGUYÊN TẮC VÀNG nên bạn cần đặc biệt rèn luyện cho mình kỹ năng trung hoà cảm xúc.

Đăng bình luận

Lên đầu trang