Khoá học KỸ NĂNG VIẾT tiếng Anh
Khoá học KỸ NĂNG VIẾT tiếng AnhUnknown5 of 5
Tiếng Anh Phú Quốc mở lớp dạy KỸ NĂNG VIẾT tiếng Anh. Như chúng ta biết, VIẾT (WRITING) là một trong bốn kỹ năng (nghe - viết - đọc - nói) cơ bản quan trọng cho việc học tiếng Anh.

Khoá học KỸ NĂNG VIẾT tiếng Anh

Tiếng Anh Phú Quốc mở lớp dạy KỸ NĂNG VIẾT tiếng Anh. Như chúng ta biết, VIẾT (WRITING) là một trong bốn kỹ năng (nghe - viết - đọc - nói) cơ bản quan trọng cho việc học tiếng Anh.

Tuy nhiên để viết tiếng Anh tốt thì không phải người nào cũng viết được như tiếng Việt của chúng ta, đó là còn chưa nói đến chuyện văn viết tốt hay dở.

http://www.tienganhphuquoc.com/2017/06/khoa-hoc-ky-nang-viet-tieng-anh.html

Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi bắt đầu viết một bài văn bằng tiếng Anh đó là lập ra ý tưởng. Để thực hiện được ý tưởng viết, hãy làm theo 5 bước dưới đây:

Bước 1: Brainstorm ý tưởng

Để brainstorm ý tưởng, bạn cần viết ra tờ giấy trắng tất cả những gì bạn có thể nghĩ được về chủ đề viết. Bạn cứ viết không cần theo trình tự mà cũng không cần phải đúng chính tả gì cả.

Ví dụ chủ đề là Write about a family member whom you share your happy and sad memories. (Hãy viết về một thành viên trong gia đình mà bạn chia sẻ những kỷ niệm vui và buồn)

Bạn có thể nghĩ ra những cụm từ như: father, mother, brother, sister, when I was 5...

Brainstorm giúp bạn liệt kê ra những ý tưởng trong đầu mà khi viết ít khi bạn nhớ. Nếu bạn nghĩ trong đầu mà không viết ra giấy, bạn có thể bỏ mất rất nhiều ý tưởng hay.

Bước 2: Xác định luận đề

Luận đề (thesis statement) là một thuật ngữ xa lạ đối với người mới học viết tiếng Anh. Nhưng luận đề lại vô cùng quan trọng vì nó giúp bài viết đi đúng hướng, mạch lạc và thống nhất.

Luận đề được trình bày ở đoạn văn đầu tiên của bài luận (Essay) hoặc trong câu đầu tiên của bài văn (Paragraph). Những đoạn (câu) tiếp theo được dùng để chứng minh cho luận đề ấy. Luận đề phải là một câu khẳng định chứ không phải là một cụm từ hay một câu hỏi.

Ví dụ như chủ đề trên thì luận đề có thể viết là:

My father is my best friend hoặc In my family, grandmother is the one I share most memories with.

Bước 3: Lập dàn ý

Từ luận đề ở trên mà bạn lập dàn ý gồm:

- Mở bài: gồm câu dẫn nhập, luận đề

- Thân bài: gồm 2-3 đoạn văn, mỗi đoạn có một topic sentence (câu chủ đề) nhằm củng cố cho luận đề + một vài ví dụ

- Kết bài: nhắc lại luận đề và 2-3 ý chính ở thân bài + kết luận

Bước 4: Viết

Để viết được tiếng Anh tốt, ta cần có:

- Vốn từ vựng khoảng 200 - 500 từ.

- Kỹ năng viết theo trình tự hoặc liên kết các ý lại với nhau bằng cách dùng:

+ First / Firstly / First of all : Đầu tiên, trước tiên...

+ Second / Secondly / Next / Then / After that : Thứ hai là, tiếp theo là...

+ Third / Thirdly / Besides / Beside that : Thứ ba là, bên cạnh đó...

+ On the one hand / On the other hand : Về mặt này, về mặt khác...

+ However / Nevertheless : Tuy nhiên

+ Finally / Lastly : Cuối cùng là...

+ In the summary / In conclusion : Tóm lại...

Câu chủ đề ở mỗi đoạn bạn có thể đặt nó ở đầu đoạn hoặc cuối đoạn. Tuy nhiên, hầu hết các giáo viên đều khuyên nên đặt ở đầu đoạn văn khi mới tập viết. Đây là một mẹo nhỏ giúp giám khảo chỉ cần lướt mắt qua là có thể nắm được ý chính của toàn đoạn văn cũng như bài luận của bạn.

Bước 5: Đọc lại bài luận

Khi đọc lại bài luận, bạn nên chú ý đến lỗi chính tả của từ, dấu câu và ngữ pháp của câu. Bạn cũng nên xem lại câu mở đầu và câu kết thúc.

- Câu mở đầu phải thật ấn tượng để thu hút người đọc. Tránh dùng những câu máy móc như "This essay is about.." hoặc "The topic of this essay is..."

- Câu kết của bài luận phải thể hiện được thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải qua bài luận. Hãy hình dung xem bạn muốn người đọc ghi nhớ điều gì nhất sau khi đọc xong?

Sau đây là sơ đồ tóm lượt 5 bước viết một bài luận ở trên:

http://www.tienganhphuquoc.com/2017/06/khoa-hoc-ky-nang-viet-tieng-anh.html

Đăng bình luận

Lên đầu trang