Khoá học KỸ NĂNG NÓI tiếng Anh
Khoá học KỸ NĂNG NÓI tiếng AnhUnknown5 of 5
Tiếng Anh Phú Quốc mở lớp dạy KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH. Như chúng ta biết, nói là một trong bốn kỹ năng cơ bản quan trọng (nghe - nói - đọc - viết) cho việc học tiếng Anh.

Khoá học KỸ NĂNG NÓI tiếng Anh

Tiếng Anh Phú Quốc mở lớp dạy KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH. Như chúng ta biết, nói là một trong bốn kỹ năng cơ bản quan trọng (nghe - nói - đọc - viết) cho việc học tiếng Anh.

Vậy làm sao để nói lưu loát, nói tự nhiên mà không cần phải đắn đo suy nghĩ dịch nghĩa từng từ một sang tiếng Anh? 

Bạn muốn biết bí mật không? Hãy đăng ký ngay và chọn lớp Kỹ Năng Nói để được Tiếng Anh Phú Quốc bật mí nhé !

http://www.tienganhphuquoc.com/2017/06/khoa-hoc-ky-nang-noi-tieng-anh.html

Thật ra, để nói được tự nhiên như người bản xứ thì người nói phải có FEELING (gọi là cảm xúc) khi nói thành câu. Cảm xúc ở đây không phải là tự suy nghĩ ra một câu rồi dịch từ Tiếng Việt sang Tiếng Anh mà cảm xúc là cái tự nhiên (phản xạ tự nhiên) đối với ngữ cảnh. 

Nếu bạn là người mới bắt đầu học tiếng Anh, hãy nói thật chậm để bạn nghe rõ từng từ trong câu nói. Từ đó, bạn sẽ nhận ra lỗi phát âm của chính mình. Còn nếu bạn biết tiếng Anh ở mức cơ bản thì nên nói với mức độ trung bình - nghĩa là không cần nói nhanh nhưng phải lưu loát từ lúc bắt đầu câu nói đến hết câu. Chúng ta không cần phải nói quá nhanh để chứng tỏ với mọi người nói chung và người nghe nói riêng rằng ta nói tiếng anh giỏi như người bản xứ vậy. 

Khi nói một câu dài hơn 10 từ, bạn cần phải biết cách lấy hơi và dừng lại theo số lượng từ nhất định để đảm bảo người nghe hiểu bạn đang nói gì và nói về vấn đề gì.

Tóm lại, để nói được tiếng anh tự nhiên và lưu loát như người bản xứ, chúng ta cần sử dụng những kỹ thuật sau đây:

- Nói tốc độ vừa phải nhưng lưu loát từ lúc bắt đầu mở miệng nói một câu cho đến khi kết thúc câu nói đó.

- Sử dụng kỹ thuật luyến từ: HAVE TO = HAVA, GO TO = GONNA, GET TO = GOTTA, WANT TO = WANNA

- Sử dụng kỹ thuật nối từ. 

Ví dụ tôi có câu này:
I HAVE A LOT OF FRIENDS. 
HAVE A đọc là HA VA
LOT OF đọc là LÓ ĐỢP
Cách Đọc: AI HA VA Ờ LÓ ĐỢP PHỜ REN SỜ
Nếu nói từng từ một thì chẳng có gì khó, nhưng dùng kỹ thuật nối từ thì phải biết nguyên âm & phụ âm là gì. Như chúng ta thấy ví dụ ở trên chú ý những chữ cái màu đỏ. Ta đọc nối phụ âm với nguyên âm thì câu nói sẽ lưu loát và khi nói nhanh hơn.

- Sử dụng kỹ thuật nhấn từ khoá (key words) / từ chứa nội dung của câu (content words): DANH TỪ, ĐỘNG TỪ, TÍNH TỪ, TRẠNG TỪ.

- Sử dụng kỹ thuật lên giọng (rising voice) đối với câu hỏi trả lời YES-NO và xuống giọng (low voice) đối với câu hỏi có TỪ HỎI và CÂU TRẢ LỜI.

Nếu bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn và đầy đủ hơn hãy chọn lớp KỸ NĂNG NÓI điền đầy đủ thông tin và ĐĂNG KÝ NGAY.

Đăng bình luận

Lên đầu trang